UTQ55104 สังคม มัธยม ทำถูก 14 ข้อ
1. การประเมินผลแบบรูบริกส์มีประโยชน์ในเรื่องใด
ค. ตรวจสอบคุณภาพของงานและชี้จุดแข้งจุดอ่อนของการทำงาน
2. ถ้าจะกำหนดเนื้อหาและจุดประสงค์การเรียนรู้ในวิชามรดกไทย ครูผู้สอนจะต้องดำเนินการอย่างไร
ข. วิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
3. กิจกรรมใดคือกิจกรรมที่เน้นการทำงานและการใช้ it
ค. การร่วมจัดนิทรรศการคนไทยร่วมใจรักวัฒนธรรม
4. กิจกรรมใดที่สามารถทำให้ผู้เรียนได้พัฒนาค่านิยมได้เหมาะสม
ข. การแก้ปัญหา
5. ข้อใดเป็นข้อสรุปที่ถูกต้องเกี่ยวกับมโนทัศน์และหลักการสำคัญหรือสาระสำคัญ
ก. เป็นการสรุปข้อเท็จจริงและความสัมพันธ์
6. กระบวนการใดที่มีความสำคัญในการตัดสินใจเลือกรูปแบบในการแก้ปัญหาการเรียนการสอนของนักเรียน
ง. การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
7. เครื่องมือใดเหมาะสมสำหรับการประเมินด้านความรู้
ก. แบบทดสอบเลือกตอบ
8. ข้อใดต่อไปนี้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ไม่ถูกต้อง
ก. การจัดการเรียนรู้ในแต่ละคาบอย่างน้อยต้องเน้นที่ความรู้ ส่วนทักษะอื่น ๆ ต้องขึ้นอยู่กับเนื้อหา
9. หลักการเรียนรู้ใดเน้นให้ผู้เรียนมีโอกาสสร้างองค์ความรู้และมีการประยุกต์ใช้
ค. การสอนการคิด
10. ข้อใดถือว่าเป็นงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
ข. การสร้างชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้น ม.4/3
11. ประเด็นใดต่อไปนี้สามารถหาข้อมูลได้จากเว็บไซต์
ข. การวิเคราะห์จดหมายเหตุของราชฑูตไทย
12. ข้อใดเป็นลักษณะของสังคมศึกษา
ง. กลุ่มเนื้อหาสาระที่ได้จากสังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์
13. เมื่อครูได้ศึกษาภูมิหลังของผู้เรียนจะทำให้เกิดประโยชน์อย่างไรต่อการเรียนการสอน
ง. ออกแบบการเรียนการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง
14. ข้อใดคือการใช้สื่อการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพที่สุด
ง. ต้องเลือกใช้สื่อที่เป็นทั้งวัสดุอุปกรณ์สื่อสิ่งพิมพ์ เทคโนโลยี รวมทั้งวิธีการในทุกขั้นตอน
15. ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการวัดและประเมินผล
ค. การประเมินผลการเรียนรู้ควรเน้นเป็นรายบุคคลมากกว่าเป็นกลุ่ม
16. หลักการที่เหมือนกันของการประเมินผลก่อนเรียน ระหว่างเรียนและสรุปผล คืออะไร
ค. การตรวจสอบและติดตามผล
17. ระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเกี่ยวข้องกับทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณอย่างไร
ข. เป็นการคัดสรรกลั่นกรองและประเมินข้อมูล
18. จุดมุ่งหมายในการเรียนสังคมศึกษาด้านความรู้คืออะไร
ข. ผู้เรียนต้องได้รับการพัฒนามโนทัศน์และหลักการสำคัญของสังคมศึกษา
19. หลักสำคัญในการจัดการเรียนรู้ใดที่ส่งผลให้ผู้เรียนได้ข้อสรุปเรื่องราวในสังคมจากมุมมองต่าง ๆ
ก. สอนแบบบูรณาการ
20. สื่อใดมีจุดการใช้สื่อร่วมกัน
ง. วีดีทัศน์ แผนภูมิ คลิปวีดีโอ
No comments:
Post a Comment
ได้ข้อมูลแล้ว ก็ช่วยกันคอมเม้นด้วยนะค่ะ