การพัฒนา ผู้เรียน
1.วิสัยทัศน์ตามนโยบายการปฎิรูป กศ.ในทศวรรษที่ 2(52-61)ตรงกับข้อใด?
ก.ให้เด็กไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างทั่วถึง
ข.ให้เด็กไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ
ค.ให้คนไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างทั่วถึง
ง.ให้คนไทยได้เรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ
2.ข้อใดไม่ใช่ประเด็นหลักในการปฎิรูป กศ.และการเรียนรู้อย่างเป็นระบบ?
ก.การพัฒนาคุณภาพ มฐ.กศ.และการเรียนรู้ของคนไทย
ข.เพิ่มโอกาสทาง กศ.และการเรียนรู้ที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึง
ค.ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของบุคคลทุกภาคส่วนในการบริหารและการจัด กศ.
ง.สร้างความเข้มแข็งของการกำกับติดตามและประเมินผลให้เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับในการพัฒนาผู้เรียน
3.ข้อใดไม่ใช่กรอบแนวทางในการปฎิรูป กศ.และการเรียนรู้อย่างเป็นระบบ?
ก.การพัฒนาคุณภาพคนไทยยุคใหม่
ข.การพัฒนาคุณภาพครูยุคใหม่
ค.การพัฒนาคุณภาพ น.ร.ยุคใหม่
ง.การพัฒนาสถานศึกษายุคใหม่
4.ข้อใดเป็นหัวใจของการปฎิรูปการศึกษา?
ก.คุณภาพครู
ข.คุณภาพนักเรียน
ค.คุณภาพสถานศึกษา
ง.คุณภาพผู้บริหารสถานศึกษา
5.เป้าหมายการปฎิรูปการศึกษารอบสองกำหนดระยะเวลาตามข้อใด?
ก.ภายใน 10 ปี
ข.ภายใน 9 ปี
ค.ภายใน 8 ปี
ง.ภายใน 7 ปี
6.นโยบายด้าน กศ.ของรัฐบาลมุ่งเน้นให้ผู้เรียน ข้อใดไม่ถูกต้อง?
ก.มีความสามารถในการเรียนรู้
ข.รักที่จะเรียนรู้ในรูปแบบที่หลากหลาย
ค.สนุกกับการมาเรียน
ง.มีโอกาสเรียนรู้นอกห้องเรียนอย่างสร้างสรรค์
7.ข้อใดเป็นจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน?
ก.ด้านความสามารถ ทักษะและคุณลักษณะของผู้เรียน
ข.ด้านการจัดการเรียนรู้
ค.ด้านการจัดการเรียนการสอน
ง.ด้านการวัดและประเมินผล
8.แนวทางการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนสถานศึกษาต้องจัดการเรียนรู้ให้เชื่อมโยงกับวิถีชีวิต เน้นการปฎิบัติจริงทั้งในและนอกห้องเรียนตามข้อใด?
ก. 90 : 10
ข. 80 :20
ค. 70 : 30
ง. 60 : 40
9.ข้อใดไม่ใช่แนวทางการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนด้านการจัดการเรียนรู้?
ก.ให้ครูผู้สอนออกแบบและจัดการเรียนรู้ตามความถนัด ความสนใจเต็มตามศักยภาพของผู้เรียน
ข.ให้จัดกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ของเวลาเรียน
ค.แสวงหาความร่วมมือจากชุมชนจัดแหล่งเรียนรู้ มาร่วมในการจัดการเรียนรู้
ง.ครูทุกคนวัดผลและประเมินผลผู้เรียนเป็นรายบุคคลตามจุดเน้น
10.อ่านคล่อง เขียนคล่อง คิดเลขคล่อง เป็นทักษะ ความสามารถตามข้อใด?
ก.ป.1-3
ข.ป.4-6
ค.ม.1-3
ง.ม.4-6
No comments:
Post a Comment
ได้ข้อมูลแล้ว ก็ช่วยกันคอมเม้นด้วยนะค่ะ