เก็งข้อสอบวิชาชีพครู 2. Competency แบ่งออกเป็นกี่ประเภท ก. 2 ประเภท ข. 3 ประเภท ค. 4 ประเภท ง. 5 ประเภท 3. ก.ค.ศ. กำหนดสมรรถนะหลักของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาไว้กี่สมรรถนะ ก. 4 สมรรถนะ ข. 5 สมรรถนะ ค. 6 สมรรถนะ ง. 7 สมรรถนะ 4. สพฐ. กำหนดสมรรถนะหลักของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาไว้กี่สมรรถนะ ก. 4 สมรรถนะ ข. 5 สมรรถนะ ค. 6 สมรรถนะ ง. 7 สมรรถนะ 5. ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะหลักตามที่ ก.ค.ศ.กำหนด ก. การมีวิสัยทัศน์ ข. การบริการที่ดี ค. การพัฒนาตนเอง ง. การทำงานเป็นทีม 6. ความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานในหน้าที่ให้มีคุณภาพ สอดคล้องกับสมรรถนะใด ก. การมีวิสัยทัศน์ ข. การบริการที่ดี ค. การพัฒนาตนเอง ง. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ 7. ความตั้งใจในการปรับปรุงระบบบริการให้มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับข้อใด ก. การทำงานเป็นทีม ข. การบริการที่ดี ค. การพัฒนาตนเอง ง. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ 8. การศึกษาค้นคว้า หาความรู้ ติดตามองค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในวงวิชาการ เพื่อพัฒนาตนเองและพัฒนางาน หมายถึงสมรรถนะใด ก. การทำงานเป็นทีม ข. การบริการที่ดี ค. การพัฒนาตนเอง ง. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ 9. ใครเป็นผู้กำหนดสาระความรู้และสมรรถนะของผู้ประกอบวิชาชีพครู ก. คุรุสภา ข. คณะกรรมการคุรุสภา ค. คณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ ง. คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 10. สมรรถนะครู สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดไว้ตามข้อใด ก. สมรรถนะหลัก 6 ข. สมรรถนะประจำสายงาน 5 ค. สมรรถนะหลัก 6 ประจำสายงาน 5 ง. สมรรถนะหลัก 5 ประจำสายงาน 6 11. ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะหลักของครู ที่ สพฐ.กำหนด ก. การบริการที่ดี ข. การทำงานเป็นทีม ค. การพัฒนาตนเอง ง. ภาวะผู้นำครู 12. ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะหลักของครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ก. การพัฒนาผู้เรียน ข. การทำงานเป็นทีม ค. การบริการที่ดี ง. การพัฒนาตนเอง 13. ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะประจำสายงานของครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ก. ภาวะผู้นำครู ข. การบริหารจัดการชั้นเรียน ค. การบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ง. จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพครู 14. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน เป็นสมรรถนะของครู ตามข้อใด ก. Core competency ข. Jop competency ค. Organization competency ง. Functional Competency 15. จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมการเรียนรู้ความสุขและความปลอดภัยของผู้เรียน เป็นตัวบ่งชี้สมรรถนะของครูตามข้อใด ก. การพัฒนาผู้เรียน ข. การบริหารจัดการชั้นเรียน ค. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน ง. การบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ 16. การจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน เป็นตัวบ่งชี้ของสมรรถนะของครู ตามข้อใด ก. การพัฒนาผู้เรียน ข. การบริหารจัดการชั้นเรียน ค. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน ง. การวิเคราะห์ สังเคราะห์ และการวิจัย 17. การแสดงบทบาทผู้นำหรือผู้ตาม เป็นตัวบงชี้ของสมรรถนะของครู ตามข้อใด ก. ภาวะผู้นำครู ข. การทำงานเป็นทีม ค. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน ง. จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพครู 18. การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสร้างเครือข่ายเป็นตัวบ่งชี้ของสมรรถนะของครู ตามข้อใด ก. การพัฒนาตนเอง ข. การทำงานเป็นทีม ค. ภาวะผู้นำครู ง. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน 19. มีภาวะผู้นำ เป็นสมรรถนะวิชาชีพครูตามมาตรฐานที่คณะกรรมการคุรุสภากำหนดตามข้อใด ก. ความเป็นครู ข. การจัดการเรียนรู้ ค. จิตวิทยาสำหรับครู ง. การบริหารจัดการในห้องเรียน 20. ข้อใดคือสมรรถนะภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู ตามที่คณะกรรมการคุรุสภากำหนด ก. สามารถใช้คอมพิวเตอร์เบื้องต้น ข. สามารถใช้คอมพิวเตอร์ขั้นพื้นฐาน ค. สามารถใช้คอมพิวเตอร์ขั้นสูง ง. สามารถใช้เทคโนโลยีขั้นพื้นฐานได้ 21. ข้อใดคือสมรรถนะในการพัฒนาหลักสูตร ของผู้ประกอบวิชาชีพครู ก. ความสามารถวิเคราะห์หลักสูตร ข. ความสามารถจัดทำหลักสูตร ค. สามารถประเมินหลักสูตรได้ ง. ถูกทุกข้อ 22. การมีวิสัยทัศน์ อยู่ในสมรรถนะวิชาชีพในข้อใด ก. ความเป็นครู ข. การจัดการเรียนรู้ ค. การบริหารจัดการในห้องเรียน ง. ถูกทุกข้อ 23. ใครเป็นผู้กำหนดสมรรถนะของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ก. คุรุสภา ข. คณะกรรมการคุรุสภา ค. ก.ค.ศ. ง. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 24. การพัฒนาสมรรถนะครู ตามโครงการยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ ภายใต้แผนปฏิบัติการ ไทยเข้มแข็ง ใช้การพัฒนาด้วยระบบใด ก. e-filling ข. e-leranning ค. e-training ง. e-Competency 25. การแสดงบทบาทผู้นำหรือผู้ตาม เป็นตัวบ่งชี้สมรรถนะใดของครูที่ สพฐ.กำหนด ก. พัฒนาตนเอง ข. ทำงานเป็นทีม ค. จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพครู ง. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน 26. ความรักและศรัทธาในวิชาชีพเป็นตัวบ่งชี้ตามสมรรถนะใดที่ สพฐ.กำหนด ก. พัฒนาตนเอง ข. ทำงานเป็นทีม ค. จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพครู ง. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน 27. การมีวินัยและความรับผิดชอบในวิชาชีพ เป็นตัวบ่งชี้ตามสมรรถนะใดที่ สพฐ.กำหนด ก. พัฒนาตนเอง ข. ทำงานเป็นทีม ค. จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพครู ง. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน 28. การดำรงชีพอย่างเหมาะสม เป็นตัวบ่งชี้ตามสมรรถนะใดที่ สพฐ.กำหนด ก. พัฒนาตนเอง ข. ทำงานเป็นทีม ค. จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพครู ง. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน 29. การประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี เป็นตัวบ่งชี้ตามสมรรถนะใดที่ สพฐ.กำหนด ก. พัฒนาตนเอง ข. ทำงานเป็นทีม ค. จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพครู ง. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน 30. ความรู้ ความสามารถในการออกแบบการเรียนรู้ เป็นตัวบ่งชี้ตามสมรรถนะใดที่ สพฐ.กำหนด ก. การพัฒนาผู้เรียน ข. การบริหารจัดการชั้นเรียน ค. การบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ง. การสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนเพื่อการจัดการเรียนรู้ 31. การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เป็นตัวบ่งชี้ตามสมรรถนะใด ก. การพัฒนาผู้เรียน ข. การบริหารจัดการชั้นเรียน ค. การบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ง. การสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนเพื่อการจัดการเรียนรู้ 32. การใช้และการพัฒนาสื่อนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อการจัดการเรียนรู้เป็นตัวบ่งชี้ตามสมรรถนะใด ก. การพัฒนาผู้เรียน ข. การบริหารจัดการชั้นเรียน ค. การบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ง. การสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชน 33. การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ เป็นตัวบ่งชี้ตามสมรรถนะใด ก. การพัฒนาผู้เรียน ข. การบริหารจัดการชั้นเรียน ค. การบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ 34. การปลูกฝังความเป็นประชาธิปไตย ความภูมิใจให้แก่ผู้เรียน เป็นตัวบ่งชี้ตามสมรรถนะใด ก. การพัฒนาผู้เรียน ข. การบริหารจัดการชั้นเรียน ค. การบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ง. การสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนเพื่อการจัดการเรียนรู้ 35. จัดทำข้อมูลสารสนเทศ และเอกสารประจำชั้นเรียน ประจำวิชา เป็นตัวบงชี้ตามสมรรถนะใด ก. การพัฒนาผู้เรียน ข. การบริหารจัดการชั้นเรียน ค. การบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ง. การสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนเพื่อการจัดการเรียนรู้ 36. วุฒิภาวะความเป็นผู้ใหญ่ที่เหมาะสมกับความเป็นครู เป็นตัวบ่งชี้ตามสมรรถนะใด ก. ภาวะผู้นำครู ข. การบริหารจัดการชั้นเรียน ค. การบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ง. การสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนเพื่อการจัดการเรียนรู้ 37. การเป็นบุคคลแห่งการเปลี่ยนแปลง เป็นตัวบ่งชี้ตามสมรรถนะใด ก. ภาวะผู้นำครู ข. การบริหารจัดการชั้นเรียน ค. การบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ง. การสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนเพื่อการจัดการเรียนรู้ 38. สมรรถนะหลักของครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประกอบด้วย ก. 3 สมรรถนะ ข. 4 สมรรถนะ ค. 5 สมรรถนะ ง. 6 สมรรถนะ 39. สมรรถนะประจำสายงานของครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประกอบด้วยกี่สมรรถนะ ก. 3 สมรรถนะ ข. 4 สมรรถนะ ค. 5 สมรรถนะ ง. 6 สมรรถนะ 40. ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะหลักของครู ไม่ใช่สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ก. การพัฒนาผู้เรียน ข. การทำงานเป็นทีม ค. การบริการที่ดี ง. การพัฒนาตนเอง 41. ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะประจำสายงานของครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ก. ภาวะผู้นำครู ข. การบริหารจัดการชั้นเรียน ค. การบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ง. จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพครู 42. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงานเป็นสมรรถนะของครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการ ศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามข้อใด ก. Core competency ข. Jop competency ค. Organization competency ง. Functional Competency 43. จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมการเรียนรู้ความสุขและความปลอดภัยของผู้เรียน เป็นตัวบ่งชี้ของ ก. การพัฒนาผู้เรียน ข. การบริหารจัดการชั้นเรียน ค. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน ง. การบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ 44. การจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน เป็นตัวบ่งชี้ของสมรรถนะวิชาชีพครู ตามข้อใด ก. การพัฒนาผู้เรียน ข. การบริหารจัดการชั้นเรียน ค. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน ง. การวิเคราะห์ สังเคราะห์ และการวิจัยเพื่อการพัฒนาผู้เรียน 45. การแสดงบทบาทผู้นำหรือผู้ตาม เป็นตัวบงชี้ของสมรรถนะวิชาชีพครู ตามข้อใด ข. การทำงานเป็นทีม
. . .Happy Birthday
1.ข้อใดคือความหมายของวินัย 15. คำสั่งจากผู้บังคับบัญชาเห็นว่าการปฏิบัติตามคำสั่งนั้นจะทำให้ เกิดความเสียหายแก่ราชการ 1. เจตคติ(Atttitude)หมายถึงข้อใด? |
ค้นหาข้อสอบ ในเว็บไซต์แห่งนี้
Wednesday, July 20, 2011
เก็งข้อสอบวิชาชีพครู
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment
ได้ข้อมูลแล้ว ก็ช่วยกันคอมเม้นด้วยนะค่ะ